Button Add Line Official Account Fastrelx Button Add Line Official Account Fastrelx
Pod

สิ่งสำคัญในการสูบ พอตไฟฟ้า ก็คือ “น้ำยา” เพราะน้ำยาจะเป็นสิ่งที่คุณสูบ สูด ดูดเข้าไป เพื่อให้ร่างกายของคุณได้รับรู้ถึงกลิ่น รสชาติและนิโคตินที่อยู่ใน น้ำยาพอตไฟฟ้า นอกจากที่คุณจะสามารถเลือกพอตไฟฟ้าแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อได้แล้ว คุณก็ยังสามารถเลือกกลิ่นน้ำยาหรือรสชาติของน้ำยาได้อีกด้วย การเลือกกลิ่นหรือรสชาตินั้น เป็นสิ่งที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินกับการสูบไอ และมีความแตกต่างมากกว่าการเลือกสูบบุหรี่แบบมวน แต่ผู้สูบหลายคนทราบหรือไม่ว่า น้ำยาพอตไฟฟ้าที่คุณสูบเข้าไปในแต่ละวันนั้นมีส่วนประกอบของอะไรบ้าง และควรจะเลือกซื้อน้ำยาพอตไฟฟ้ายังไงดี วันนี้เราจะมาบอกถึงส่วนประกอบของ Pod ที่คุณสูบ 4 ส่วนประกอบและบอกถึงวิธีการเลือกน้ำยาพอตไฟฟ้าให้เหมาะกับตัวคุณ

ส่วนประกอบของ Pod น้ำยาพอตไฟฟ้า

อย่างที่เรากล่าวไปคร่าวๆ แล้วว่า หลายคนที่สูบ พอตไฟฟ้า อยู่ตอนนี้ อาจจะไม่รู้ว่าส่วนประกอบของน้ำยานั้นมีอะไรบ้าง แต่ที่แน่ๆ ส่วนประกอบที่ทุกคนสามารถรู้ได้ก็คือกลิ่นและนิโคติน แต่ส่วนประกอบยังมีอีก 2 อย่างที่จะผสมรวมกันเป็นส่วนประกอบของน้ำยา โดยการทำงานของน้ำยาพอตไฟฟ้าคือการเปลี่ยนจากของเหลว ให้กลายเป็นไอระเหย หรือเรียกง่ายๆ ว่าไอนั้นแหละ

ส่วนประกอบทั้ง 4 ของ Pod น้ำยาพอตไฟฟ้า

1.นิโคิติน

เราชอเริ่มต้นด้วยสารที่ทุกคนน่าจะรู้จักเป็นอย่างดีเพราะ นิโคตินเป็นสารประกอบในการสูบแทบทุกชนิด ทั้งบุหรี่แบบมวน ซิก้าร์หรือพอตไฟฟ้า นิโคตินเป็นสารเสพติดชนิดหนึ่ง ถ้าผู้สูบสูบอย่างต่อเนื่อง ติดต่อกันเป็นระยะเวลาหนึ่งก็จะทำให้ผู้สูบนั้นติดสารนิโคตินได้ โดยหน้าที่หลักๆ ของนิโคตินคือการเพิ่มความดันโลหิตในร่างกาย ฉะนั้นข้อดีหนึ่งข้อของการเลือกสูบ พอตไฟฟ้า คือเราสามารถควบคุมและเลือกระดับนิโคตินได้ เพราะถ้าร่างกายของเราได้รับนิโคตินอย่างต่อเนื่องอาจจะส่งผลกระทบในระยะยาว

2.สารแต่งกลิ่นและรสชาติ

ส่วนประกอบอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้สูบน่าจะคาดเดาได้นั้นก็คือสารแต่งกลิ่นหรือรสชาติ เพราะการเลือกซื้อน้ำยานอกจากจะสามารถเลือกระดับนิโคตินได้แล้วนั้น ก็ยังสามารถเลือกกลิ่นหรือรสชาติได้ด้วย และเรียกว่าได้ว่ากลิ่นหรือรสชาติเป็นส่วนประกอบสำคัญเลยทีเดียว เพราะการได้สูบกลิ่นหรือรสชาติที่ผู้สูบพึงพอใจจะทำให้การสูบพอตไฟฟ้านั้นเพลิดเพลินและน่าสูบกว่าบุหรี่แบบมวนที่มีแต่กลิ่นเดิมๆ อย่างกลิ่นเผาไหม้ของใบยาสูบ ซึ่งสารแต่งกลิ่นหรือรสชาติเป็นสารเคมีที่เป็นชนิดปลอดภัยกับร่างกาย เกรดเดียวกันกับที่ผสมในอาหาร แต่ถึงอย่างไรน้ำยาพอตไฟฟ้าที่ดีก็ต้องผ่านการรับรองจาก อย.ก่อนด้วย

3.กลีเซอรีน

กลีเซอรีนคุณอาจจะไม่คุ้นหูกับส่วนประกอบนี้มากนัก แต่มันก็เป็นอีกส่วนผสมสำคัญของน้ำยาที่จะทำให้รสชาติของน้ำยานั้นออกหวานเล็กน้อย และสารชนิดนี้ก็คล้ายกับสารแต่งกลิ่นหรือรสชาติเพราะต้องผ่านการรับรองจาก อย.เช่นกัน เพราะสารเคมีทุกชนิดอาจะส่งผลกระทบต่อร่า

กายได้

4.โพรไพลีนไกลคอล

สุดท้ายแล้ว ส่วนประกอบสุดท้ายที่จะทำให้น้ำยาพอตไฟฟ้านั้นออกมาสมบูรณ์ให้คุณได้สูบกัน คือโพรไพลีนไกลคอล สารสังเคราะห์ที่สามารถพบเห็นได้บ่อยๆ ในเครื่องสำอางหรือยา โดยหน้าที่หลักๆ ของสารตัวสุดท้ายนี้คือการทำให้น้ำยาพอตไฟฟ้าของคุณเกิดไอหรือควัน

ควรเลือกซื้อ น้ำยาพอตไฟฟ้ายังไงดี

หลายคนอาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับการเลือกซื้อน้ำยาพอตไฟฟ้า เพราะนอกจากจะมีตัวเลือกเรื่องของกลิ่น รสชาติแล้ว น้ำยาพอตไฟฟ้ายังมีอีกหลายประเภทอีกต่างหาก ทั้ง Pod สำหรับพอตไฟฟ้า และ พอตใช้แล้วทิ้ง ซึ่งทั้ง 2 ก็มีความแตกต่างกันอยู่ ฉะนั้นข้อแนะนำของเราในการเลือกซื้อน้ำยาพอตไฟฟ้าครั้งแรกคือเลือกซื้อคือ

1.เลือกซื้อ น้ำยาพอตไฟฟ้า ในปริมาณน้อย คือน้อยชิ้นก่อน เพราะว่าคุณไม่อาจจะรู้ได้ว่ากลิ่นหรือรสชาติที่คุณเลือกซื้อมานั้นจะเป็นกลิ่นหรือรสชาติที่คุอบไหม ถ้าคุณไม่ชอบก็จะได้เปลี่ยนแหละทดลองกลิ่นหรือรสชาติอื่นๆ โดยปกติแล้วในแต่ละแบรนด์ แต่ละรุ่นก็จะมีกลิ่นหรือรสชาติให้เลือกขั้นต่ำอยู่ที่ 10 กลิ่นและโดยปกติแล้วก็จะเป็นกลิ่นผลไม้ กลิ่นขนมหวานและกลิ่นเครื่องดื่ม 

2.นอกจากทดลองกลิ่นและรสชาติแล้ว คุณควรสังเกตอีกด้วยว่าน้ำยาพอตไฟฟ้าที่คุณเลือกซื้อมาสูบแล้วแสบคอไหม สะดุดไหม สัมผัสในการสูบเป็นยังไง คุณจะได้รู้และเปลี่ยนน้ำยาได้ทัน

3.การเลือกระดับนิโคตินก็เป็นเรื่องสำคัญ อย่างที่เรากล่าวไปข้างต้นว่าการเสพนิโ๕ตินเป็นเวลานานก็อาจะส่งผลกระทบต่อร่างกาย ซึ่งขอยกตัวอย่างแบรนด์ Relx ก็จะมีระดับนิโคตินให้คุณเลือกตั้งแต่ 0, 1.8, 3 และ 5 เปอร์เซ็นต์

ข้อระวังเกี่ยวกับการเลือกซื้อ Pod

สิ่งสำคับที่คุณควรรู้ไว้อันดับแรกคือ ปัจจุบันมีการสูบ พอตไฟฟ้า กันอย่างแพร่หลาย ข้อมูลเกี่ยวกับส่วนประกอบด้านบนจะเป็นตัวช่วยให้คุณสังเกตถึง น้ำยาพอตไฟฟ้า ที่คุณกำลังเลือกซื้อ หรือซื้อมาแล้วได้ เพราะในปัจจุบันคุณควรระวังอย่างยิ่งกับการมาซึ่งของมิจฉาชีพ ที่อาจจะขายพอตไฟฟ้าหรือน้ำยาพอตไฟฟ้าปลอมให้กับคุณ ซึ่งในบางยี่ห้อตัวกล่องก็จะมาพร้อมกับ QR Code ให้คุณสแกนเพื่อตรวจสอบสินค้าว่าเป็นของแท้หรือไม่