Button Add Line Official Account Fastrelx Button Add Line Official Account Fastrelx
พอต

การสูบ พอต กลายเป็นทางเลือกยอดนิยม เพื่อลดหรือทดแทนการสูบบุหรี่แบบดั้งเดิม โดยมีผู้คน ให้ความสนใจเป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ และหันมาเลือกใช้ เพื่อตอบสนองความต้องการ สารนิโคติน ของพวกเขา

หนึ่งในนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในอุตสาหกรรมการสูบ ที่เราอยากแนะนำ คือ(Pod System) ซึ่งเป็นบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ประเภทหนึ่งที่ใช้ตลับน้ำยา แบบเติมล่วงหน้าหรือ แบบรีฟิล ที่เรียกว่า (Pod System)  ในบทความนี้ เราจะมาดูกันให้ละเอียดยิ่งขึ้นว่า พอต คืออะไรและทำงานอย่างไร

พอต (Pod System) คืออะไร? ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยี Vaping

พอต คืออะไร พอตไฟฟ้า คือบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ประเภทหนึ่งที่ใช้ คาร์ทริดจ์ แบบเติมล่วงหน้าหรือแบบรีฟิลได้ ซึ่งเรียกว่า (Pod System) ชิ้นส่วนโดยทั่วไปประกอบด้วย แบตเตอรี่ พ็อด และคอยล์ เมื่อเปิดใช้งาน ขดลวดจะให้ความร้อนแก่ น้ำยาหรือของเหลวอิเล็กทรอนิกส์  ทำให้เกิดไอระเหยที่สูดเข้าไปทางปากเป่า

ด้านการออกแบบ Pod ถูกออกแบบให้มีขนาดเล็ก พกพาสะดวก และใช้งานง่าย ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาวิธีการสูบไอที่ง่ายและสะดวก โดยทั่วไปแล้วจะมีขนาดเล็กพอที่จะใส่ในกระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋าเงินได้ และพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางตลอดเวลา ในประเทศไทย Pod มีจำหน่ายมากมาย ในหลากหลายสไตล์ รูปทรง และขนาด และมักได้รับการออกแบบให้มีรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวทันสมัยและเรียบง่าย ตอบโจทย์กับกลุ่มลูกค้า นอกจากนี้ยังมีจำหน่ายในหลากหลายรสชาติและความเข้มข้นของนิโคติน เลือกได้หลากหลายระดับ ทำให้ผู้ใช้ค้นหา พอตไฟฟ้า ที่เหมาะกับความต้องการของตนได้ง่าย

(Pod System) ทำงานอย่างไร อนาคตของการสูบ

ฟังก์ชันพื้นฐาน การทำงานของ (Pod System) นั้นง่ายๆไม่ซับซ้อน อธิบายให้เข้าใจโดยง่ายดังนี้ เมื่อเปิดเครื่องใช้งาน แบตเตอรี่จะจ่ายพลังงานให้กับขดลวด ซึ่งจะทำให้ น้ำยาของเหลวอิเล็กทรอนิกส์ในพอต ได้รับความร้อนและร้อนขึ้น เมื่อของเหลว (น้ำยา)ได้รับความร้อน มันจะกลายเป็นไอ ซึ่งจะถูกหายใจเข้าทางปากพอต ได้รับการออกแบบให้ใช้งานง่าย มีหลากหลายรสชาติและหลายระดับความเข้มข้นของนิโคติน

พอตไฟฟ้า (Pod System) บางรุ่นเติมน้ำยา e-liquid ไว้ล่วงหน้า ในขณะที่บางรุ่นเติมหรือเปลี่ยนได้ ทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกเติมน้ำยา e-liquid ที่พวกเขาชื่นชอบได้ขดลวดที่ใช้ใน (Pod System) มักทำจากลวดโลหะ เช่น คันทัล kanthal หรือ นิโครม ซึ่งพันรอบวัสดุที่มีเส้นใย เช่น ฝ้าย เมื่อขดลวดได้รับความร้อน จะทำให้น้ำยา e-liquid ระเหยกลายเป็นไอ จากนั้นจึงหายใจเข้าทางปากเป่า สามารถเปลี่ยนขดลวดได้ ซึ่งหมายความว่าเมื่อใช้งานไปนานๆ ขดลวดอาจเกิดชำรุดหรือไหม้ เราก็สามารถทำการเปลี่ยนขดลวดใหม่ได้อย่างง่ายดายด้วยตัวเราเอง โดยทั่วไป Pod หลายรุ่น ทันสมัย เปิดใช้งานโดยการ สัมผัสปากและหายใจเข้าทางปาก แต่ก็มีพอตหลายรุ่น ที่จะมีปุ่มไว้กดเมื่อต้องการใช้ หรือเพื่อเปิดใช้งานอุปกรณ์ได้เช่นกัน เมื่อเปิดใช้งานแล้ว ขดลวดจะให้ความร้อนแก่ของเหลวอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้เกิดกลายเป็นไอระเหยที่ผู้ใช้สูดดมเข้าไป

ข้อดีของการใช้ พอต (Pod System)

การใช้งานพอต (Pod System) เมื่อเทียบกับอุปกรณ์ การสูบไอแบบดั้งเดิมอย่าง บุหรี่แบบดั้งเดิม มีข้อดีหลายประการ ประการแรกและสำคัญที่สุด Pod System ถูกออกแบบมาให้มีขนาดเล็กและพกพาสะดวก ทำให้ง่ายต่อการพกพาไม่เปลืองพื้นที่จัดเก็บและใช้งานในขณะเดินทาง นอกจากนี้พอตยังได้รับการออกแบบให้เรียบง่ายแต่ทันสมัยและใช้งานง่าย เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นหรือใครก็ตามที่กำลังมองหาประสบการณ์การสูบ ที่ไม่ยุ่งยาก ไม่ส่งกลิ่นควัน 

Pod System ยังมีความสุขุมรอบคอบมาก โดยผลิตไอน้ำเพียงเล็กน้อยหรือบางรุ่นแทบจะไม่มีเลย และมักมีลักษณะคล้ายแท่ง USB หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็กอื่นๆ สิ่งนี้ทำให้ถูกใจผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก และเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการสูบไอ พวกเขาต้องการได้รับความรู้สึกที่คล้ายคลึงกับการสูบบุหรี่แบบดั้งเดิมมากที่สุด และไม่สร้างควันรบกวนผู้คนรอบข้าง มากซะจนเกินไป ข้อดีอีกประการของการใช้พอต คือประหยัดต้นทุนของคุณต่อเดือนได้มากพอต (Pod System) เนื่องจากหลายแบรนด์ดัง สามารถเติมหรือ เปลี่ยนรีฟิลได้ และยังสามารถเติมหรือเปลี่ยนรสชาติ ของเหลวอิเล็กทรอนิกส์ น้ำยา ที่คุณชื่นชอบได้ตามที่คุณต้องการ ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถประหยัดเงินได้โดยการซื้อ น้ำยา e-liquid ได้เป็นจำนวนมากและเติมจัดการ เติม หรือเปลี่ยน รีฟิล พอตได้ด้วยตัวเอง หรือเลือกจะซื้อพอต (Pod System) ที่เติมไว้แล้วล่วงหน้า

ข้อเสียของการใช้ พอต

แม้ว่าการใช้พอต (Pod System) จะมีข้อดีมากมายหลายประการ แต่ก็ยัง มีข้อเสียอยู่บ้าง บางประการ ที่คุณสมควรพิจารณา เช่นกัน ข้อเสียที่ใหญ่ที่สุด ประการหนึ่งคือ แบตเตอรี่ของพอต ไม่ทรงพลัง เมื่อเทียบกับ บุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งหมายความว่า

หากคุณใช้งานไประยะเวลาหนึ่ง  อาจผลิตไอน้อยลงตามกำลังของแบตเตอรี่ เนื่องจากส่วนใหญ่ แบตเตอรี่พอตมีขนาดเล็ก อาจมีกำลังไฟน้อยกว่าอุปกรณ์อื่นๆ อีกประการหนึ่งของข้อเสียการใช้ (Pod System) คือแทงค์น้ำยาพอต  มักมีขนาดเล็กกว่าคาร์ทริดจ์ประเภทอื่น ซึ่งหมายความว่าคุณอาจต้องเติมบ่อยขึ้น